Top 7 Special force


Top 7

Special force

7. Special Services Group (SSG) จากประเทศ
ปากีสถาน

เป็นหน่วยรบที่ขึ้นชื่อเรื่องของความอึดสุดๆ ผลงานโดดเด่นล่าสุดคือ ปี 2009 ที่ได้บุกโจมตี และเข้าไปช่วยตัวประกัน 39 ราย ซึ่งคาดว่าถูกจับไว้โดยกลุ่มตาลีบัน

6. Unidad de Operaciones Especiales จากประเทศ สเปน

มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในยุโรป และมีต้นแบบมาจากหน่วย SAS ของประเทศอังกฤษ มีระบบการคัดเลือกคนเข้าทีมที่โหดสุดๆ จึงไม่เป็นเรื่องแปลกเลยที่จะมีผู้สมัครไม่ผ่านการทดสอบเข้าร่วมฝึกถึงร้อย 70 – 80 ต่อ 1 ครั้งที่เปิดรับสมัคร
5. Alpha Group จากประเทศรัสเซีย


มีชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งในหน่วยรบพิเศษที่ดีที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน เริ่มการตั้งหน่วยโดยกลุ่ม KGB ที่ต่อต้านการก่อการร้ายมาเป็นเวลานาน ในปี 2002 พวกเขาโดนรวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักที่กรุงมอสโคว เนื่องจากใช้แก๊สในการปฎิบัติภารกิจต่อต้านการก่อการร้าย จนสังเวยชีวิตตัวประกันไป 129 ราย

4. National Gendarmerie Intervention Group หรือ GIGN จากประเทศฝรั่งเศส


มีกำลังพลแค่ 200 นาย แต่คุณภาพระดับพรีเมียม ได้ทำภารกิจปลดปล่อยตัวประกันกว่า 600 ราย มาแล้วในปี 1973 มีชื่อเสียงร่ำลือจากภารกิจที่กรุงเมกกะในปี 1979 ที่ทางมัสยิดได้ห้ามคนที่ไม่ใช่มุสลิมเข้าไปในเมือง ทางหน่วยรบนี้จึงต้องส่งสมาชิกของหน่วนไปเข้าร่วมศาสนานี้ก่อนจะทำการปล่อยตัวประกันที่ถูกจับไว้ และสามารถยึดมัสยิดกลับคืนมาได้

3. Sayeret Matkal แห่งประเทศอิสราเอล



มีชื่อเสียงมากในเรื่องของการแทรกซึมเข้าไปในเขตแดนของศัตรู และล้วงเอาข้อมูลลับทางการทหารออกมา มีวิธีการคัดเลือกคนอย่างเคร่งครัด โดยจะถูกตรวจจากนักกายภาพ และหมอ เพื่อให้มั่นใจว่าได้ผู้ที่มีความแข็งแกร่งมาเข้าร่วมหน่วย เมื่อปี 2003 มีคนขับแท็กซี่ชาวอิสราเอลถูกจับชาวปาเลสไตน์ไปเรียกค่าไถ่ แต่เพียงเวลาไม่นานทางหน่วยรบนี้ก็สามารถระบุตำแหน่งของตัวประกัน และสามารถบุกเข้าไปช่วยออกมาได้อย่างรวดเร็ว
 2. British Special Air Service หรือ SAS 

หน่วยรบนี้ถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากกับชัยชนะในสงครามอิรักล่าสุดนี้ เรียกได้เลยว่าถ้าเขาพวกเขาไป ชัยชนะครั้งนี้อาจะไม่เกิดขึ้นก็เป็นได้ เรียกได้ว่ามีความเก่งกาจเทียบเท่ากับหน่วย SAS เลยทีเดียว เป็นหน่วยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการฝึกที่หฤโหดสุดๆ และบทเรียนสุดในท้ายที่ได้ทำการฝึกมา สามารถนำไปสอบเข้าหน่วนได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น ถ้าไม่ผ่านคือจบ อดเข้าร่วมหน่วยเด็ดขาด



1. US Navy SEALS

ขั้นตอนแรกที่จะสมัครเข้ามาฝึก แต่ละคนจะต้องสามารถวิดพื้นได้อย่างน้อย 72 ครั้งใน 2 นาที ซิทอัพให้ได้ 60 ครั้ง ภายใน 2 นาที วิ่งในระยะทาง 4 ไมล์ (ประมาณ 6.4 กิโลเมตร) ในเวลา 31 นาที และว่ายน้ำ 1000 หลา (ประมาณ 915 เมตร) ภายในเวลา 20 นาที ให้ได้เสียก่อน และนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น




Cr.  

ความคิดเห็น